6/17/2007

sequence

Sequence การต่อเนื่อง ,ตอนที่ต่อเนื่องกัน ,ลำดับเหตุการณ์ ,ลำดับ ,ขั้นตอน ,การเรียง (จาก Dictionary)
Sequence ตอนๆหนึ่งของภาพยนตร์ ซึ่งเกิดจาก scene หลาย scene มารวมกันมีความสมบูรณ์ในตัวมันเอง อาจเริ่มต้นและจบลงด้วยการเชื่อมภาพแบบ fade ,dissolve หรือ cut ภาพยนต์เรื่องหนึ่งจะประกอบด้วย Sequence หลายๆ Sequence มารวมกันเป็นเรื่องราว เช่น Sequence ตอนพระเอกยังวัยเด็ก , Sequence ตอนพระเอกพบรักครั้งแรก ( Sequence จากหนัง)
.....................................................................................................

ตามความเข้าใจของผม Sequence คือการเรียงลำดับนั่นเองในการพูดกันง่ายๆ แต่คนเราจะมองไม่เหมือนกัน Sequence มีอยู่ทุกที่ในรอบตัวเรา การกระทำของเราในบางครั้งหรือบางช่วงจังหวะก็ยังเป็น Sequence ในทางคณิตศาสตร์ก็มี Sequence ของมันเอง แต่ในทางของผม ผมได้แตกคำว่า Sequence ออกมาเป็น my map แล้วก็ได้คำเหล่านี้มา คือ เหตุการณ์ ,สมอง ,ตา ,การเฝ้ามอง ,จุดเริ่ม ,ผลกระทบ ฯลฯ พอได้เวลาไม่นานคำว่า Sequence ก็เริ่มเข้ามาในหัวผม วนเวียนอยู่เรื่อยๆ การที่จะมองอะไรให้เป็น Sequence นั้นมันทำได้ทุกทางแล้วแต่จะเอาเรื่องนั้นๆ ที่เราสนใจมาผูกเข้าด้วยกันแบบหลวมๆ หรือแน่นๆ ก็ได้ แต่ในส่วนของผม ผมคิดว่าสมองมีความเป็น Sequence เพราะระบบการจัดการ การเรียงความจำ หรือการคิด (ไม่รู้ผมคิดผิดหรือถูกนะคับ) Sequence จะมีตัวนำพาทำให้เกิดผลกระทบที่ได้ตามมา "ถ้าผมไม่เข้าใจผิดผมก็เข้าใจถูกอ่ะคับ" ผมว่า............. .

No comments: